Skip to content
Cardiff Met Logo

Dr Nigel Newton

Darlithydd mewn Addysg
Ysgol Addysg a Pholisi Cymdeithasol Caerdydd

Trosolwg

Mae ymchwil Dr Newton yn cynnwys gwaith ar weithwyr graddedig, dewis cwrs myfyrwyr, asesu ffurfiannol, diwylliant ysgolion, diwygio'r cwricwlwm a llywodraethu ysgolion. Mae wedi darparu hyfforddiant ac ymgynghoriaeth athrawon mewn perthynas â meithrin arweinyddiaeth myfyrwyr, cymhelliant dysgu a sgiliau cyflogadwyedd.

Cyn hynny, cydlynodd ymchwil yn WISERD, Prifysgol Caerdydd, "Dyfodol Llwyddiannus i bawb", a ariannwyd gan Gyngor Cyllido Addysg Uwch Cymru a oedd yn archwilio effaith bosibl diwygio'r cwricwlwm yng Nghymru ar blant o gefndiroedd difreintiedig. O ganlyniad i'r ymchwil hwn, cyflwynodd dystiolaeth i Bwyllgor Plant, Pobl Ifanc ac Addysg Cynulliad Cenedlaethol Cymru.

Roedd ei ymchwil PhD ym Mhrifysgol Bryste yn archwilio'r berthynas rhwng diwylliant ysgolion ac ymgysylltiad addysgol myfyrwyr. Cynhaliwyd yr ymchwil yn ysgolion y Crynwyr yn Lloegr ac mae'r canfyddiadau'n tynnu sylw at bwysigrwydd gwarediad tuag at gynwysoldeb mewn perthynas â pharodrwydd myfyrwyr i gymryd rhan yn y cyfleoedd dysgu y mae eu hysgol yn eu darparu.

Cyn hynny, bu'n dysgu Saesneg, Gwareiddiad Clasurol a Datblygu'r Byd yn bennaf mewn Addysg Bellach. Ysgrifennodd hefyd ar gyfer TES FE Focus ar ystod o bynciau gan gynnwys marchnata coleg,au proffesiynoldeb y darlithydd a'r 'economi sgiliau'. Am sawl blwyddyn, roedd Dr Newton yn gyfarwyddwr prosiectau yn gweithio gyda teclyn proffilio dadleoli dysgu a ddatblygwyd ym Mhrifysgol Bryste. Ymhlith y prosiectau a gydlynodd a'u cefnogi roedd datblygu sgiliau arwain mewn dysgwyr ysgol yn Lloegr a chefnogi dilyniant israddedig y genhedlaeth gyntaf yng Nghaliffornia.

Mae gan Dr Newton ddiddordeb hefyd yn y defnydd o dechnoleg i gefnogi addysg; yn ddiweddar tynnodd o ymchwil gyda llywodraethwyr ysgolion yng Nghymru i ddatblygu gwefan gyda'r nod o gefnogi eu gwaith a magu hyder; Yn flaenorol, cynlluniodd offeryn ar-lein arobryn i helpu myfyrwyr i wneud penderfyniadau ar ddewis cwrs ôl-16.

Mae ei ysgrifennu academaidd yn cynnwys papurau ar ddulliau ymchwil, diwygio'r cwricwlwm, diwylliant ysgolion a theori addysgol.

Mae Dr Newton yn hapus i ystyried goruchwylio unrhyw fyfyrwyr PhD y mae eu gwaith yn canolbwyntio ar unrhyw un o'r themâu a grybwyllir uchod​.​

Cyhoeddiadau Ymchwil

Values, relationships and engagement in Quaker education: student perspectives on inclusive school cultures

Newton, N., 7 Meh 2024, Cham: Palgrave Macmillan.

Allbwn ymchwil: Llyfr/AdroddiadLlyfradolygiad gan gymheiriaid

‘Dyfodol llwyddiannus’ i bawb yng Nghymru? Yr heriau wrth ddiwygio cwricwla i ymdrin ag anghydraddoldeb addysgol

Power, S., Taylor, C. & Newton, N., 11 Mai 2020, Yn: Curriculum Journal. 31, 2, t. e148-e165

Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolynErthygladolygiad gan gymheiriaid

Y sail resymegol dros gymhwyso egwyddor sybsidiaredd wrth ddiwygio cwricwla a’i ganlyniadau anfwriadol

Newton, N., 11 Mai 2020, Yn: Curriculum Journal. 31, 2, t. e40-e56

Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolynErthygladolygiad gan gymheiriaid

‘Successful futures’ for all in Wales? The challenges of curriculum reform for addressing educational inequalities

Power, S., Newton, N. & Taylor, C., 16 Maw 2020, Yn: Curriculum Journal. 31, 2, t. 317-333 17 t.

Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolynErthygladolygiad gan gymheiriaid

The rationale for subsidiarity as a principle applied within curriculum reform and its unintended consequences

Newton, N., 26 Chwef 2020, Yn: Curriculum Journal. 31, 2, t. 215-230 16 t.

Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolynErthygladolygiad gan gymheiriaid

A Polanyian Perspective on the Place of Knowledge Within the Curriculum

Newton, N., Gorff 2019, Yn: Tradition & Discovery: The Polanyi Society Journal. 45, 2, t. 28-38 10 t.

Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolynErthygladolygiad gan gymheiriaid

Proffil Archwiliwr Ymchwil Visit the research portal