Skip to content
Cardiff Met Logo

Dr Mirain Rhys

Uwch Ddarlithydd mewn Seicoleg
Ysgol Chwaraeon a Gwyddorau Iechyd Caerdydd

Trosolwg

Mae Dr Mirain Rhys yn ddarlithydd a chydlynydd lleoliad yn yr Ysgol Seicoleg. Ymunodd â'r adran yn 2016 ar ôl gweithio ym maes ymchwil am nifer o flynyddoedd. Mae ei harbenigedd yn cwmpasu meysydd Addysg a Dwyieithrwydd. Mae ei diddordebau ymchwil cyfredol yn natblygiad / trosglwyddiad y Gymraeg o fewn addysg, y gymuned a'r cartref a sut mae hyn yn cymharu ag enghreifftiau rhyngwladol eraill o boblogaethau ieithoedd lleiafrifol. Mae hi wedi cynnal ymchwil ac wedi cyhoeddi mewn sawl maes, gan gynnwys addysg blynyddoedd cynnar, dwyieithrwydd, ieithoedd lleiafrifol a'r Gymraeg.

Cyn ymuno â Phrifysgol Metropolitan Caerdydd, roedd gan Mirain swydd Ymchwilydd Cyswllt yn Sefydliad Ymchwil Cymdeithasol ac Economiadd, Dulliau a Data Cymru (WISERD) a bu ganddi rôl allweddol mewn nifer o werthusiadau annibynnol o bolisïau addysg blynyddoedd cynnar Llywodraeth Cymru:

WISERD Education:
www.wiserd.ac.uk/wiserd-education/en/

Gwerthusiad Cyfnod Sylfaen 3 Mlynedd:
www.wiserd.ac.uk/research/education/current-projects/evaluating-foundation-phase/

Gwerthusiad o Beilotiaid Hyblygrwydd y Cyfnod Sylfaen
www.wiserd.ac.uk/research/education/current-projects/evaluation-foundation-phase-flexibility-pilots/

Gwerthusiad o'r Grant Amddifadedd Disgyblion:
www.wiserd.ac.uk/research/education/current-projects/evaluation-pupil-deprivation-grant/

Cwblhaodd Mirain radd PhD gyda goruchwyliaeth gan yr Athro Enlli Thomas, gan edrych ar effaith addysg ddwyieithog ar sgiliau gwybyddol ac ieithyddol plant ac agweddau rhieni tuag at ddwyieithrwydd yn 2013. Roedd hyn yn dilyn cwblhau gradd Seicoleg (BSc) yn 2009, y ddau ym Mhrifysgol Bangor. Mae Mirain yn gymrawd o'r Academi Addysg Uwch. Ar hyn o bryd mae Mirain yn cynnal prosiect ymchwil sy'n edrych ar ddatblygu darpariaeth Gymraeg mewn Addysg Uwch, gan gydweithio ar brosiectau ysgrifennu ar bwnc y Gymraeg fel ail iaith, ac mae'n rhan o'r Cynllun Mentora Menywod mewn Addysg. Mae Mirain yn mwynhau gweithio gyda chyrff y llywodraeth, sefydliadau addysgol a chyd-ymchwilwyr i ddatblygu strategaethau ac atebion realistig, cynaliadwy sy'n cael eu gyrru gan sylfaen o dystiolaeth gadarn. Diddordebau ymchwil ehangach + arbenigedd: Dwyieithrwydd, addysg ddwyieithog, arfer gorau, materion Cymraeg, gwerthuso polisi, addysg uwch a dewis iaith, ieithoedd lleiafrifol, datblygiad plant ac addysg blynyddoedd cynnar. Croesewir ceisiadau goruchwylio prosiect a chydweithrediadau ar y pynciau uchod.

Cyhoeddiadau Ymchwil

Rapid Evidence Assessment: effective approaches and methods in immersion education

Jones, K., Jones, I., Rhys, M., Young, K. & Pierce, A., 23 Mai 2024, Welsh Government.

Allbwn ymchwil: Llyfr/AdroddiadAdroddiad wedi’i gomisiynu

Cyrchddulliau a dulliau effeithiol mewn addysg drochi: Crynodeb o ganfyddiadau Asesiad Cyflym o’r dystiolaeth

Packer, R., Rhys, M., Young, K., Pierce, A., Jones, K. & Jones, I., 2024, Welsh Government. 48 t.

Allbwn ymchwil: Llyfr/AdroddiadAdroddiad wedi’i gomisiynuadolygiad gan gymheiriaid

'Everything we do revolves around the exam': What are students’ perceptions and experiences of learning Welsh as a second language in Wales

Rhys, M. & Smith, K., 31 Mai 2022, Yn: Wales Journal of Education. 24, 1

Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolynErthygladolygiad gan gymheiriaid

Late Immersion and Intensive Language Provision: A Quick Scoping Review

Rhys, M., 3 Meh 2021, Welsh Government.

Allbwn ymchwil: Llyfr/AdroddiadAdroddiad wedi’i gomisiynu

The effects of Covid-19 on Welsh language community groups - survey findings

Walters, L., Redknap, C., Rhys, M., Islwyn, S., Parry, M., Jones, P. & Davies, I., 10 Rhag 2020, Welsh Government.

Allbwn ymchwil: Llyfr/AdroddiadAdroddiad wedi’i gomisiynuadolygiad gan gymheiriaid

Research into the deployment of primary school support staff in Wales

Egan, D., Beauchamp, G., Rhys, M. & Walters, A., 11 Gorff 2019, Welsh Government.

Allbwn ymchwil: Llyfr/AdroddiadAdroddiad wedi’i gomisiynuadolygiad gan gymheiriaid

Higher education outreach: Examining key challenges for academics

Johnson, M., Danvers, E., Hinton-Smith, T., Atkinson, K., Bowden, G., Foster, J., Garner, K., Garrud, P., Greaves, S., Harris, P., Hejmadi, M., Hill, D., Hughes, G., Jackson, L., O’Sullivan, A., ÓTuama, S., Perez Brown, P., Philipson, P., Ravenscroft, S. & Rhys, M. & 6 eraill, Ritchie, T., Talbot, J., Walker, D., Watson, J., Williams, M. & Williams, S., 4 Chwef 2019, Yn: British Journal of Educational Studies. 67, 4, t. 469-491 23 t.

Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolynErthygladolygiad gan gymheiriaid

Context and Implications Document for: How child-centred education favours some learners more than others

Power, S., Rhys, M., Taylor, C. & Waldron, S., 18 Hyd 2018, Yn: Review of Education. 7, 3, t. 593-597 5 t.

Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolynErthygladolygiad gan gymheiriaid

How child-centred education favours some learners more than others

Power, S., Rhys, M., Taylor, C. & Waldron, S., 18 Hyd 2018, Yn: Review of Education. 7, 3, t. 570-592 23 t.

Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolynErthygladolygiad gan gymheiriaid

Evaluation of the Foundation Phase Flexibility Pilot Scheme

Evans, D., Taylor, C. & Rhys, M., 8 Rhag 2016, Welsh Government.

Allbwn ymchwil: Llyfr/AdroddiadAdroddiad wedi’i gomisiynuadolygiad gan gymheiriaid

Proffil Archwiliwr Ymchwil Visit the research portal