
Dr Jan Huyton
Rhaglenni MA Addysg Uwch Ddarlithydd
Ysgol Addysg a Pholisi Cymdeithasol Caerdydd
Trosolwg
Mae Dr. Jan Huyton wedi bod yn Uwch Ddarlithydd yn Ysgol Addysg Met Caerdydd ers 2004 pan ddaeth yn Gyfarwyddwr Rhaglen rhaglen israddedig Addysg Gymunedol, ar ôl treulio 3 blynedd fel Cyfarwyddwr Rhaglen rhaglen israddedig Astudiaethau Tai Met Caerdydd. Yn ystod yr amser hwn cyflawnodd Jan y TAR (PCET) a chymrodoriaeth yr Academi Addysg Uwch. Bellach mae gan Jan rôl ychwanegol fel deilydd Portffolio Datblygiad Personol (PDP) yr Ysgol Addysg a Chydlynydd Tiwtora Personol. Roedd ei thraethawd doethuriaeth ym Mhrifysgol Caeredin yn ymdrin a rôl tiwtora personol yn addysg uwch y DU. Roedd yr astudiaeth hon yn cyfuno theori ddeongliadol a beirniadol gan ddefnyddio dulliau ymarfer myfyriol arloesol.
Graddiodd Jan gyda BA (Anrh) yn Saesneg o Brifysgol Lancaster ym 1987. Ar ôl blynyddoedd lawer o brofiad yn y sector gwirfoddol, gan gynnwys tai, datblygu cymunedol ac addysg, dychwelodd i'r byd academaidd, gan ennill MSc (rhagoriaeth) mewn Tai o Brifysgol Caerdydd, a phenderfynodd ddewis gyrfa academaidd.
Mae Jan wedi cyfuno ei diddordeb ehangach mewn sefydliadau addysg uwch, gan reoli cyflwyno rhaglenni astudio ar gyfer cydweithwyr o Brifysgol King Saud a phrifysgolion eraill o wledydd Arabaidd y Gwlff. Dyluniwyd y rhaglenni o amgylch rheoli a gwella ansawdd mewn addysg uwch.
Derbyniodd Jan wobr Absenoldeb Ymchwil Estynedig Caerdydd yn 2008, ac yn ystod yr amser hwnnw cynhaliodd a lledaenodd ganfyddiadau arolwg ar-lein ledled y DU yn ymchwilio i brofiadau tiwtoriaid addysg uwch. Mae canlyniadau'r arolwg hwn, ynghyd â chanfyddiadau ei hymchwil doethuriaeth, yn sail i farn Jan ar gyflwr tiwtora personol yn y DU, a'r angen am ddiwygio radical.
Yn 2010 derbyniodd Jan grant ymchwil gan Ganolfan Pwnc Addysg yr Academi Addysg Uwch (ESCalate). Roedd y wobr hon yn hwyluso ymchwil i les emosiynol a chorfforol athrawon dan hyfforddiant, gyda diddordeb arbennig yn effaith arweiniad Fitness to Teach. Gwnaed yr ymchwil gyda chyd-aelodau’r tîm Dr Lalage Sanders (Cydlynydd Astudiaethau Graddedig, Ysgol Chwaraeon a Gwyddorau Iechyd Caerdydd) ac Emily Hillier (Cynorthwyydd Ymchwil, Ysgol Addysg a Pholisi Cymdeithasol Caerdydd).
Mae Jan yn dysgu ar draws nifer o raglenni addysg broffesiynol israddedig ac ôl-raddedig ac mae ganddi ddiddordeb arbennig mewn dysgu yn y gweithle ar raglenni addysg uwch sydd wedi'u hachredu'n broffesiynol. Mae hi hefyd yn arbenigo mewn dysgu dulliau ymchwil ansoddol, gyda ffocws penodol ar ddulliau arloesol ar gyfer ymchwil fyfyriol, ryddfreiniol.
Mae Jan wedi dal nifer o swyddi arholwyr allanol. Ar hyn o bryd mae hi'n arholwr allanol ym Mhrifysgol Aberdeen lle mae'n arholi'r rhaglenni BA a MA Datblygiad Proffesiynol, y BA Datblygu Cymunedol a Dysgu, a'r rhaglenni cysylltiedig. Roedd Jan hefyd yn arholwr allanol ar y rhaglen MA Ieuenctid/Iechyd a Datblygu Cymunedol ym Mhrifysgol De Montfort (DMU), ac roedd hefyd yn arholwr allanol yn DMU ar yr MA Theori ac Ymarfer Rhianta. Cyn hynny, roedd hi'n arholwr allanol ar y Dystysgrif Ôl-raddedig mewn Addysg Gymunedol ym Mhrifysgol Strathclyde. Mae Jan yn gadeirydd ac aelod panel rheolaidd o ddilysiadau academaidd ac adolygiadau cyfnodol ar gyfer rhaglenni israddedig ac ôl-raddedig. Mae hi hefyd yn cyfrannu at baneli dilysu proffesiynol ar gyfer yr Asiantaeth Ieuenctid Genedlaethol.
Ar ôl cynnal diddordeb mewn tiwtora personol a lles staff a myfyrwyr, mae Jan hefyd yn gweithio ar y maes newydd o Athroniaeth Gymunedol. Yn athronydd cymunedol gweithredol ei hun, mae Jan hefyd yn gweithio ar nifer o brosiectau ymchwil ac ymarfer sy'n edrych ar bwrpas a manteision athroniaeth gymunedol mewn cyd-destun datblygu cymunedol ac addysg gymunedol, yn ogystal ag edrych ar gymhellion a manteision ar gyfer unigolion a grwpiau. Mae Jan yn gweithio'n agos gyda'r sefydliad cenedlaethol Philosophy in Pubs (PiPS) http://philosophyinpubs.co.uk/ a bydd yn annerch cynhadledd flynyddol PiPs yn 2015 i rannu canlyniadau ei hymchwil a'i harfer.
Mae Jan yn aelod gweithgar o Grŵp Cadwraeth Camlas Pontypridd http://www.pontypriddcanalconservation.com/ a bu'r gwaith hwn yn ysbrydoliaeth i'w gwaith ysgrifennu creadigol yn y traddodiad seicoddaearyddiaeth. Yn ddiweddar, cyhoeddwyd cerdd gan Jan yn y casgliad Behind Many Doors, a ariennir gan Lenyddiaeth Cymru http://www.accentpress.co.uk/behind-many-doors.
Mae Jan yn lywodraethwr ysgol gweithredol, ac ar hyn o bryd mae'n datblygu diddordeb ymchwil ym maes llywodraethiant (ysgolion a'r sector gwirfoddol).
Cyhoeddiadau Ymchwil
Strengthening School Governance in Wales: A Community of Enquiry Approach
Huyton, J., Hanuk, A. & Morris, J., 1 Tach 2018, Yn: Wales Journal of Education. 20, 2, t. 182-203 22 t.Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolyn › Erthygl › adolygiad gan gymheiriaid
The Challenge of Defining Wellbeing
Dodge, R., Daly, A., Huyton, J. & Sanders, L., Medi 2012, Yn: International Journal of Wellbeing. 2, 3Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolyn › Erthygl › adolygiad gan gymheiriaid
Significant Personal Disclosure: exploring the support and development needs of HE tutors engaged in the emotion work associated with supporting students
Huyton, J., 2 Rhag 2009, Yn: Journal of Learning Development in Higher Education. 1Allbwn ymchwil: Cyfraniad at gyfnodolyn › Erthygl › adolygiad gan gymheiriaid